++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2010

Khám phá nhanh về Google Chrome OS

1 nhận xét

google-chrome-os.jpg

ICTnews - Các laptop chạy hệ điều hành Chrome OS sẽ ra mắt chính thức vào giữa năm tới. Tuy nhiên, những mẫu laptop chạy Chrome OS thử nghiệm đã xuất hiện.
Nhớ mỉm cười khi đăng nhập lần đầu
Lần đầu tiên khởi động một chiếc laptop chạy Chrome OS, người dùng sẽ được gợi ý nên để webcam chụp ngay một bức ảnh. Tuy nhiên, Sundar Pichai, phó giám đốc phụ trách sản phẩm của Google, cho biết có đến một nửa người dùng thử nghiệm Chrome OS đã bỏ qua bước này.
Không được tải phần mềm
Chrome OS không cho phép người dùng tải phần mềm. Thay vào đó, Google hy vọng người dùng sẽ hứng thú với việc tiếp cận mọi ứng dụng trên nền web thông qua Chrome Web Store. Google OS được phát triển theo hướng đám mây, nghĩa là các ứng dụng và dữ liệu sẽ “định cư” trên Internet.
Trong trường hợp người dùng đánh mất máy tính hoặc đang gặp vấn đề trục trặc với phần cứng, họ có thể đăng nhập vào bất kỳ máy tính nào, kết nối web và tiếp cận đến các ứng dụng.
Thẻ và trình duyệt
the-va-app.jpg
Trung tâm của màn hình máy tính dùng hệ điều hành Chrome OS là các thẻ (tab) ứng dụng và trình duyệt. Trong ảnh là phía trên tay trái màn hình, ở đó chứa các ứng dụng đang hoạt động. Mỗi một ứng dụng của Chrome OS là một ứng dụng web chạy trên trình duyệt Chrome. Chrome OS có thể sử dụng bất cứ ứng dụng web nào.
Hợp tác với nhà mạng Verizon
Trong 2 năm đầu tiên sau khi mua laptop Chrome OS, người dùng sẽ được truy cập web không dây miễn phí 100 MB mỗi tháng. Người dùng Chrome OS tại Mỹ cũng không nhất thiết phải ký hợp đồng với nhà mạng Verizon, tuy nhiên, mức giá chính xác của laptop Chrome OS vẫn chưa được tiết lộ.
Bảng báo thư, tin nhắn
bang-thong-bao.jpg
Bên góc dưới phía tay phải của màn hình hệ điều hành Chrome OS sẽ xuất hiện một bảng thông báo, cảnh báo cho người dùng khi có tin nhắn, email và các sự kiện mới.
Vô dụng khi offline?
Để xua tan những suy nghĩ cho rằng Chrome OS sẽ vô tác dụng khi không kết nối Internet, Google tuyên bố nhiều ứng dụng trên Chrome Web Store sẽ hoạt động offline. Đó là những ứng dụng như đọc tin tức chẳng hạn.
Ứng dụng cho doanh nghiệp
Google thực sự hy vọng người dùng doanh nghiệp sẽ đón nhận Chrome OS nhờ các ứng dụng được đưa ra cho các doanh nghiệp trên nền tảng đám mây.
Laptop Chrome OS đầu tiên
cr-48.jpg
Đây là hình ảnh chiếc laptop CR-48, chiếc laptop Chrome OS chưa hề có nhãn hiệu của Google. CR-48 có màn hình 12,1 inch và cài sẵn 3G. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ dùng trong chương trình thử nghiệm của Google. Hiện tại, Acer và Samsung cho biết những chiếc laptop đầu tiên chạy Chrome OS sẽ đến tay người tiêu dùng vào giữa năm tới.
Mạnh Hùng
Theo PC World

1 nhận xét:

Khoa Luu nói...
lúc 17:21 11 tháng 12, 2010

Chrome OS- hệ điều hành đám mây. Sử dụng trên đám mây của Google .phí thuê dịch vụ cũng đắt đấy nhỉ?

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.