++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Chọn hệ điều hành smartphone nào?

0 nhận xét

os.jpg
Tính đa dạng có thể vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của nền tảng Android


ICTnews - Thị trường điện thoại thông minh đang là cuộc đại chiến của 5 hệ điều hành: iOS của Apple, Android của Google, Windows Phone 7 của Microsoft, BlackBerry của Research in Motion, và webOS của HP.
iOS của Apple  được ứng dụng trong iPhone là một tổ hợp lịch và danh bạ, đa phương tiện và trình duyệt web tốt hơn các hệ điều hành khác. iOS cũng có kho ứng dụng rộng rãi nhất nhưng điều đó không có nghĩa là tốt nhất trên một phương diện cụ thể nào đó. Hệ điều hành này còn có phần mềm đàm thoại video gọi là FaceTime được khá nhiều người ưa chuộng.
Sức mạnh của Android là tính đa dạng. Hiện nay trên thị trường số lượng smartphone sử dụng hệ điều hành Android ngày càng nhiều, đây là điều kiện thuận lợi để người dùng lựa chọn kiểu dáng, thiết kế phần cứng cũng như giá cả. Tất cả những mẫu điện thoại này đều có thể lướt web như iPhone. Sự đồng bộ âm nhạc và ảnh trên một thiết bị Android không trơn tru như trên iPhone; lựa chọn về ứng dụng trên Android cũng ít hơn so với iPhone. Bù lại, chúng không bị hạn chế như App Store. Nhưng sự đa dạng của Android cũng có thể trở thành điểm yếu khi các nhà mạng lạm dụng quyền tự do tích hợp vào hệ điều hành nguồn mở này những ứng dụng không thể xóa, hoặc thay thế các dịch vụ tìm kiếm của Google bằng dịch vụ Bing của Micorosoft.
Windows Phone 7 có nhiều tiềm năng. Song “tiềm năng” cũng là một cách nói khác của sự chưa hoàn thiện. Smartphone sử dụng Windows Phone 7 là điện thoại lướt web khá trơn tru nhưng cũng là những điện thoại ít ỏi ứng dụng. Điện thoại Windows Phone 7 bị đánh giá có mức giá quá cao so với những gì mà nó mang lại cho người dùng. Hơn nữa, hiện tại số lượng smartphone sử dụng Windows Phone 7 vẫn còn ít; và tại Mỹ chỉ có AT&T và T-Mobile bán các thiết bị Windows Phone 7. Tuy nhiên, các nhà mạng khác cũng sẽ sớm nhập cuộc.
BlackBerry hiện đang có phần yếu thế. Trong khi tại Mỹ mới chỉ có AT&T và Sprint bán smartphne chạy phiên bản BlackBerry 6 cập nhập của RIM, các hãng khác vẫn chưa tiếp nhận bản cập nhật mới này. BlackBerry 6 không đứng cùng “đẳng cấp” của iPhone hay Android, nhưng cũng đủ để đánh giá đó là một nỗ lực cải tiến so với các phiên bản trước của RIM. Tuy nhiên, BlackBerry 6 sẽ không tồn tại lâu, vì RIM hiện đang sử dụng hệ điều hành mới hơn chạy trên máy tính bảng PlayBook của hãng.
webOS của HP vừa được cập nhật song cũng không mấy khả quan. Chiếc Pre 2 của Palm có vẻ cũng không cứu vãn được tình thế. Tóm lại, webOS vẫn còn thua xa các nền tảng khác về lựa chọn ứng dụng, mặc dù vẫn tốt hơn Windows Phone 7.
Mạnh Hùng
Theo Washington Post

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.