++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Sony đã có cảm biến 16.41 Mpx cho 'dế'

0 nhận xét
 

Dường như không muốn để các đối thủ khác bắt kịp dòng ĐTDĐ Cyber-Shot của mình, Sony đã nghiên cứu và chế tạo cảm biến với độ phân giải 16.41 Mpx.

Tập đoàn Sony vừa giới thiệu hai bộ cảm biến hình ảnh “Exmor R” mới dành cho điện thoại di động với công nghệ CMOS. Hai bộ cảm biến này được Sony giới thiệu "có khả năng nâng cao khả năng chụp ảnh với độ nhạy cao và độ nhiễu thấp". Đây là lần đầu tiên dòng cảm biến “Exmor R” được tối ưu hóa để sử dụng với điện thoại di động.


Trái: Mô-đun lens “IU081F” và cảm biến “IMX081PQ” 16.41 megapixel
Phải: Mô-đun lens "IU105F2" và cảm biến “IMX105PQ” 8.13 megapixel
Với độ phân giải 16.41 Mpx, mô-đun lens “IU081F” và cảm biến “IMX081PQ” trở thành hệ thống chụp ảnh di động có độ phân giải cao nhất thế giới tính đến thời điểm này.


So sánh chất lượng ảnh giữa cảm biến 16.41 Mpx và cảm biến 5.15 Mpx

Sau khi chiếc điện thoại Sony Ericsson Satio U1 ra mắt với máy ảnh có độ phân giải 12 Mpx ra mắt, Sony Ericsson chưa hề cho ra mắt chiếc điện thoại nào với máy ảnh lớn hơn 8 Mpx. Trong khi đó, Nokia đã bày bán mẫu N8 với độ phân giải ngang bằng Satio U1 và mẫu "dế chụp ảnh" 14 Mpx của hãng Altek (Đài Loan) có thể cũng sẽ xuất hiện cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
Chính vì vậy, Mô-đun lens 16.41 Mpx sẽ có mặt vào tháng Ba năm sau để giúp Sony Ericsson giữ vững ngôi đầu trong dòng "dế chụp ảnh". Rất có thể chiếc điện thoại đầu tiên của Sony Ericsson có khả năng chụp ảnh với độ phân giải 16.41 Mpx sẽ có mặt vào quý II/2011.

Nguồn Go.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.