++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Samsung chính thức ngừng hỗ trợ Symbian,Sony Erisson sẽ không sản xuất smartphone chạy Symbian nữa

0 nhận xét


 SamsungGần một năm về trước, vị phó giám đốc của Samsung đã đề cập tới khả năng loại Symbian ra khỏi định hướng phát triển của tập đoàn và bây giờ Samsung chính thức hiện thực hóa khả năng này. Thông tin về việc ngừng hỗ trợ nền tảng Symbian đã được Samsung gửi tới các nhà phát triển của hãng trong những ngày đầu tháng 10 này. Trong đó Samsung chỉ rõ, họ sẽ chính thức ngừng hỗ trợ Symbian cũng như những nội dung liên quan tới Symbian từ ngày 31 tháng 12 năm 2010. Diễn đàn Symbian của Samsung cũng sẽ bị đóng cửa, họ khuyến cáo người dùng cũng như các nhà phát triển tải về những tài liệu cần thiết, quan trọng trước khi chúng bị gỡ bỏ.

Cùng với Nokia thì Samsung là một trong những hãng sử dụng Symbian nhiều nhất trong quá khứ trên các smartphone của mình, điển hình là một số máy dòng Omnia. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của Android đã ít nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới Symbian, dẫn tới hệ quả các nhà sản xuất dần từ bỏ nền tảng này, ngoài Samsung mới đây còn có Sony Ericsson. Với việc loại Symbian, trong tương lai Samsung sẽ tập trung vào ba nền tảng chính gồm Android, Bada do hãng tự phát triển và Windows Phone 7 của Microsoft.


Sony Ericsson




Vivaz -- Một trong những smartphone chạy Symbian của Sony Ericsson

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn mới đây với một tờ báo Thụy Điển, vị giám đốc cấp cao phụ trách công nghệ (CTO) Jan Uddenfeldt của Sony Ericsson đã cho biết trong tương lai hãng này sẽ không có thêm bất cứ smartphone nào chạy Symbian từ liên doanh này nữa, một tin buồn cho những ai thích Sony Ericsson và Symbian. Không những Jan Uddenfeldt mà cả Aldo Liguori, phát ngôn viên của Sony Ericsson cũng khẳng định điều này.


Symbian là một nền tảng mở, được các hãng sản xuất điện thoại lớn như Nokia, Sony Ericsson hay Samsung sử dụng. Tuy nhiên, với sự lớn mạnh của Android thì hệ điều hành này đang dần mất ưu thế, cũng vì lẽ đó mà các hãng sản xuất dần đi theo Android và bỏ rơi Symbian. Đối với Sony Ericsson, hãng cho biết sẽ tập trung chủ yếu vào nền tảng mở Android, cùng với đó là Windows Phone 7 sắp ra mắt. Dòng máy Vivaz sẽ là dòng máy cuối cùng của Sony Ericsson có sự hiện diện của Symbian. Như vậy, sau Samsung và Motorola, Sony Ericsson là hãng điện thoại tiếp theo gạt Symbian ra khỏi định hướng phát triển của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.