++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

Vũ trụ vẫn đang ngày càng tiếp tục giãn rộng

0 nhận xét
  Trong công trình nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay được thực hiện nhờ kính thiên văn Hubble đối với gần nửa triệu thiên hà bị biến dạng trong vũ trụ, các nhà thiên văn Mỹ cho biết có những bằng chứng thuyết phục cho thấy vũ trụ vẫn đang tiếp tục giãn rộng.
Vũ trụ vẫn đang ngày càng tiếp tục giãn rộng - Tin180.com (Ảnh 1)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Việc quan sát được lượng thiên hà khổng lồ này giúp các nhà thiên văn có được rất nhiều thông tin về các cấu trúc vô hình trong vũ trụ.
Kết luận sau quá trình nghiên cứu này một lần nữa khẳng định giả thuyết lâu nay của khoa học rằng các lực bí ẩn được gọi là "năng lượng tối" đang không chỉ làm vũ trụ giãn rộng ra, mà còn đẩy nhanh tốc độ giãn nở này. Theo đó, các thiên hà càng cách xa Trái Đất, tốc độ di chuyển của chúng càng nhanh hơn.
Trong công trình nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ sử dụng tác động “hấp dẫn yếu” của các thiên hà bị biến dạng để đo sự phân phối vật chất trong vũ trụ và đo khoảng cách tới 194.000 thiên hà được kính thiên văn Hubble quan sát.
Các quan sát mới này đã giúp các nhà thiên văn xác định vật chất trong vũ trụ kết thành khối do trọng lực và sau đó bị tách ra do năng lượng tối.
p/s: mời bạn ghé địa chỉ này, ở đây, mỗi ngày sẽ có một tấm hình chất lượng cao về vũ trụ được Nasa đưa lên và có vài dòng giải thích giúp bạn hứng thú hơn khi xem hình. Chúc bạn ngày một hiểu rõ hơn về trái đất và bầu trời mà ta đang sống.
(Theo thienvanbachkhoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.