++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Theo Stephen Hawking: "Chúa không tạo ra vũ trụ..."

1 nhận xét
Định không đưa bài này lên blog.Vì mình cũng không tin là có chúa (mình coi tựa đề như là sự thật hiển nhiên nên không có gì đáng nói ).Nhưng thấy anh em bên Tinhte bàn luận nhiều quá ( vấn đề tôn giáo) nên giờ mới post lên

"Chúa không tạo ra vũ trụ và vụ nổ Big Bang là một hậu quả tất yếu của các định luật vật lý." Đây là điều mà nhà lý thuyết gia về vật lý Stephen Hawking đã nêu rõ trong một cuốn sách mới của ông.



Theo cuốn "Sự thiết kế vĩ đại" (The Grand Design) viết cùng nhà vật lý Hoa Kì Leonard Mlodinow, Hawking cho rằng một loạt lý thuyết mới về vật lý đã khiến việc đề cập đến một nhân tố tạo nên vũ trụ là "dư thừa". Ông viết: "Do sự tồn tại của các quy luật vật lý, chẳng hạn như lực hấp dẫn nên vũ trụ có thể và sẽ tự tạo ra từ con số 0. Sự tạo lập tự phát là lý do khiến chúng ta có nhiều thứ hơn thay vì không có gì, tại sao vũ trụ hiện hữu, tại sao chúng ta tồn tại, v.v..." Hawking nhấn mạnh: "Thật không cần thiết khi cầu khẩn Chúa trời khởi tạo và sắp đặt vũ trụ


Stephen Hawking năm nay 68 tuổi. Ông là người được toàn thế giới công nhận với cuốn sách "Lược sử thời gian" (A Brief History of Time) nói về nguồn gốc vũ trụ xuất bản năm 1988. Cuốn sách đã khiến ông nổi tiếng với các công trình nghiên cứu như lỗ đen vũ trụ, vũ trụ học và lực hút lượng tử.

Từ năm 1974, các nhà khoa học đã không ngững nỗ lực nhằm kết hợp 2 nền tảng vật lý hiện đại: Thuyết tương đối của Albert Einstein liên quan đến trọng lực và các hiện tượng lớn và thuyết lượng tử liên quan đến những hạt hạ nguyên tử.

Trong những nhận định mới nhất của Hawking, ông đã từ bỏ các quan điểm trước đây khi nói đến tôn giáo. Lúc trước, ông cho rằng việc khám phá những định luật vật lý không có nghĩa là chúng ta không tin Chúa đã can thiệp vào vụ nổ Big Bang. Trong cuốn "Lược sử thời gian", ông viết: "Nếu chúng ta khám phá thành công một nguyên lý, đó là niềm hoan hỉ sau cùng của lý trí con người và chúng ta phải biết rằng đây là ý của Chúa."



Trong cuốn sách mới nhất (The Grand Design), ông cho rằng việc con người tìm ra một hành tinh quay quanh một ngôi sao khác không phải Mặt Trời vào năm 1992 đã phá vỡ quan điểm của người cha đẻ ngành vật lý - Issac Newton khi nói vũ trụ không được tạo thành từ sự hỗn loạn mà là do sự sáng tạo của Chúa.

Ông viết: "Sự trùng hợp ngẫu nhiên về những điều kiện của hành tinh chúng ta - chỉ 1 Mặt Trời và khoảng cách hoàn hảo giữa Mặt Trời và Trái Đất, trọng lượng của Mặt Trời, v.v... nhưng tất cả đều không gây sự chú ý và lại có ít bằng chứng thuyết phục để chứng tỏ rằng Trái Đất đã được thiết kế một cách cẩn thận cho phù hợp với con người.

Hawking chỉ có thể nói được thông qua một hệ thống máy tính tổng hợp âm thanh vì ông bị chứng rối loạn cơ thần kinh não. Căn bệnh cứ tiếp tục tiến triển và khiến ông dường như bị liệt hoàn toàn. Ông phải chống chịu căn bệnh này từ năm 20 tuổi nhưng ông không ngừng phấn đấu để trở thành một trong những nhà khoa học có thẩm quyền hàng đầu thế giới. Danh tiếng của ông còn được đưa lên phim ảnh với bộ phim Star Trek và những phim hoạt hình như Futurama và The Simpsons.

Năm ngoái, ông tuyên bố xin thôi chức vụ Giáo sư toán học Lucasian tại đại học Cambridge. Chức vụ này đã từng được Newton nắm giữ và sau đó, Hawking đảm nhiệm kể từ năm 1979.

Được biết, cuốn sách mới nhất của ông (The Grand Design) sẽ được lên kệ vào tuần này.


Nguồn: Reuters

1 nhận xét:

Pig nói...
lúc 23:22 14 tháng 9, 2010

passionate

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.