Trong cuộc phỏng vấn gần đây với trang BigThink, nhà vật lý học thiên tài người Anh Stephen Hawking nhận định rằng tương lai của loài người là ở ngoài vũ trụ chứ không phải trên Trái Đất này. Và trong vòng 200 năm nữa, cho dù con người có ngăn chặn được các vụ nổ bom hạt nhân thì cũng khó mà tồn tại được với tốc độ tăng dân số hiện nay và sự cạn kiệt về nguồn tài nguyên.


Ông Stephen cũng cho biết loài người cần phân tán rủi ro bằng cách không nên đặt toàn bộ sự sống vào một hành tinh mà nên rải chúng ra các hành tinh khác, nếu không muốn một ngày nào đó loại người bị hủy diệt hoàn toàn. Sự sống còn lâu dài của loài người là phải hướng ra ngoài không gian.

Trước đây, ông Stephen cũng từng cho rằng các sinh vật ngoài hành tinh không mấy thân thiện với loài người và chiến tranh có thể xảy ra giữa chúng ta và họ, vậy nếu con người từ bỏ Trái Đất và bay ra không gian xa xôi kia thì có tránh được cuộc chiến này không? Hay liệu chúng ta có thể dùng cỗ máy thời gian để bay sang một vùng không gian, thời gian khác để tránh họ không? Nhưng cho dù có thế nào đi chăng nữa thì việc di cư ra bên ngoài không gian sẽ gây nên nhiều biến đổi lớn đối với con người, cuộc sống sẽ trở nên rất khác so với chúng ta hiện giờ.

Theo Tinhte Nguồn: CNET