++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

Xem màn hình AMOLED và SLCD "so găng"

0 nhận xét
 Tuần này, HTC vừa chính thức tuyên bố sẽ sử dụng công nghệ màn hình SLCD của Sony. Một quyết định khá bất ngờ nhưng theo lời hãng này, SLCD sẽ giúp hãng tránh được tình trạng cháy hàng do Samsung không cung cấp đủ màn hình AMOLED.
Trong tuyên bố hôm thứ 3 vừa qua, HTC cho hay màn hình SLCD (Super LCd) sẽ cho trải nghiệm hình ảnh tốt ngang ngửa với màn hình "đỉnh" nhất hiện nay là AMOLED 3,7 inch. Và, đặc biệt, màn hình SLCD sẽ cho thời lượng pin dài hơn bởi chúng tiết kiệm điện năng đến 5 lần so với màn hình của Samsung.
Tuy nhiên, theo giám đốc sản phẩm HTC khu vực Đông Nam Á - Wayne Tang, hãng sẽ vẫn sử dụng màn hình AMOLED, "hai loại màn hình này sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trong các dòng điện thoại hiện tại và trong tương lai của HTC".
Về khả năng tiết kiệm pin, HTC cho biết AMOLED sẽ "ngốn" ít điện năng hơn khi hiển thị hình ảnh thiên về màu tối bởi vì công nghệ của Samsung không "hút" điện khi trình chiếu các pixel tối. Tuy nhiên,với các hình ảnh mang nhiều pixel trắng thì công nghệ SLCD có lợi thế hơn.
Về hình ảnh, HTC cho rằng rất khó để nhìn thấy sự khác biệt về hình ảnh hiển thị.
Hãy cùng so sánh 2 loại màn hình SLCD và AMOLED trên điện thoại HTC Desire:

Màn hình SLCD (trái) và màn hình AMOLED trên điện thoại HTC Desire.

Hiển thị một bài báo kèm hình ảnh.

Hiển thị màu đỏ.

Màu xanh lá cây.


Màu xanh da trời.

Màu đen.

Hiển thị văn bản dưới ánh nắng mặt trời vẫn rất tốt nhưng độ tương phản giữa font chữ đen và nền trắng của màn hình SLCD (dưới) tốt hơn
Nguồn (Dân trí) 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.